SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH ĐỊNH

TRƯỜNG THPT NGUYỄN DIÊU

TIN TỨC

Trang chủ » Tin tức » Tin giáo dục » Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC MỚI NHẤT

THÔNG BÁO MỚI

Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

 

Hòa trong không khí rộn ràng, hân hoan cả nước Kỷ niệm 40 ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) trường THPT Nguyễn Diêu long trọng tổ chức lễ  Kỷ niệm 40 ngày Nhà giáo Việt Nam. Tham dự buổi lễ có đại diện Lãnh đạo các ban ngành địa phương, toàn thể CB,GV,NV và đại diện học sinh các lớp cùng tham dự.

 

Trong những ngày qua thầy và trò trường THPT Nguyễn Diêu đã có nhiều hoạt động sôi nổi hướng đến chào mừng ngày 20/11 năm nay. Các lớp đã tổ chức tri ân thầy cô giáo đã và đang giảng dạy các em, tổ chức hoạt động dưới cờ tri ân thầy cô giáo toàn trường. Thi đấu bóng chuyền giữa các thầy cô của các tổ chuyên môn…

Giáo dục là sự nghiệp quan trọng đối với sự phát triển của nhân loại. Chính vì vậy mà nghề dạy học và quý thầy giáo, cô giáo được xã hội hết sức quan tâm, tôn vinh và coi trọng. Trên thế giới, ngay từ năm 1946, tổ chức quốc tế của các nhà giáo tiến bộ với tên gọi “Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục” đã được thành lập. Năm 1957, Hội nghị Quốc tế các nhà giáo đã quyết định lấy ngày 20/11 là ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo. Tại Việt Nam, ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng đã ra Quyết định số 167/HĐBT chính thức lấy ngày 20/11 làm ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ đó đến nay, ngày 20/11 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội truyền thống của toàn dân và được tổ chức kỷ niệm trọng thể ở khắp các địa phương trong cả nước, nhằm tôn vinh các nhà giáo, tôn vinh sự học và ngành giáo dục nước nhà.

TIN TỨC LIÊN QUAN